Thứ Sáu, 7 tháng 7, 2017

Tháp giải nhiệt

Công ty TNHH TM xương Minh phân phối các loại Tháp giải nhiệt nước Tashin nhập khẩu từ Đài Loan, hiện nay xương Minh phân phối tất cả các serie của tháp giải nhiệt Tashin và linh kiện tháp giải nhiệt



CÁC BỘ PHẬN CỦA THÁP GIẢI NHIỆT NƯỚC TASHIN

Các bộ phận chính của 1 tháp giải nhiệt bao gồm 1 khung và thân tháp, khối đệm, bể nước lạnh, tấm chắn nước, bộ phận khí vào, cửa không khí vào, vòi và quạt. Những bộ phận này được diễn tả dưới đây.

Khung và thân tháp. phần lớn các tháp có khung kết cấu giúp hỗ trợ cho phần thân bao bên ngoài (thân tháp), động cơ, quạt và các bộ phận khác. Ở các thiết kế nhỏ hơn, như các thiết bị làm bằng sợi thuỷ tinh, thân tháp có thể là khung luôn.

Khối đệm ( Tấm giải nhiệt, filling giải nhiệt ). số đông các tháp thật đều có khối đệm ( tấm giải nhiệt, Filling giải nhiệt ) (làm bằng nhựa hoặc gỗ) để trợ giúp trao đổi nhiệt nhờ tối đa hoá thường xuyên tiếp xúc giữa nước và không khí. Có 2 loại khối đệm:

- Khối đệm dạng phun: nước rơi trên các thanh chắn nằm ngang và liên tiếp bắn toé thành những giọt nhở hơn, cùng lúc làm ướt mặt trông thấy của khối đệm. Khối đệm hình dạng phun bằng nhựa giúp giải quyết bàn bạc nhiệt tối ưu so với khối đệm bằng gỗ.

- Khối đệm màng: bao gồm các tấm màng nhựa mỏng đặt sát nhau, nước sẽ rơi trên đó, tạo ra một lớp màng mỏng thường xuyên tiếp xúc với không khí. bề mặt này có khả năng phẳng nhẵn, nhăn, rỗ tổ ong hoặc các loại khác. Loại màng của khối đệm này công hiệu hơn và tạo ra mức luận bàn nhiệt na ná với lưu lượng nhỏ hơn so với khối đệm hình dạng phun.

- Bể chứa nước lạnh. Bể nước lạnh được đặt gần hoặc ngay tại đáy tháp, bể nhận nước mát chảy xuống qua khối đệm trong tháp. Bể thường có 1 bộ phận thu nước hoặc một điểm trũng để nối xả nước lạnh. Với không ít thiết kê tháp, bể nước lạnh được đặt ngay dưới khối đệm. tuy nhiên, ở các thiết kế đối lưu ngược dòng, nước ở đáy khối đệm được nối với mộtvành đai đóng vai trò như bể nước lạnh. Quạt hút được lắp dưới khối đệm để hút khí từ dưới lên. Với thiết kế này, tháp được lắp thêm chân, giúp dễ lắp quạt và động cơ .

- Tấm chắn nước. thiết bị này thu những giọt nước kẹt trong dòng không khí, nếu không chúng sẽ bị mất vào khí quyển.

Bộ phận khí vào. Đây là bộ phận lấy khí vào tháp. Bộ phận này có thể chiếm đa số một phía của tháp (thiết kế dòng chảy ngang) hoặc đặt phía dưới 1 phía hoặc dưới đáy tháp (thiết kế dòng ngược).

- Cửa không khí vào. thông thường, các tháp dòng ngang có cửa lấy khí vào. mục tiêu của các cửa này là cân bằng lưu lượng khí vào khối đệm và giữ lại nước trong tháp. không ít thiết kế tháp ngược dòng không cần cửa lấy khí.

- Vòi phun. Vòi phun nước để làm ướt khối đệm. Phân phối nước đồng thật đều ở phần trên của khối đệm là thiết yếu để Đạt tới độ ướt tương thích của mặt trông thấy của khối đệm. Vòi có thể được cố định hoặc phun theo hình vuông hoặc tròn, hoặc vòi có khả năng là một bộ phận của dây chuyền quay như thường gặp ở một số tháp giảin nhiệt đối lưu ngang.

- Quạt. Cả quạt hướng trục (quạt đẩy) và quạt ly tâm thật đều được áp dụng trong tháp. bình thường quạt đẩy được áp dụng trong thông gió và cả quạt ly tâm và quạt đẩy thật đều được ứng dụng để thông gió hiếp dâm trong tháp.

- Tùy theo kích thước, có thể áp dụng quạt đẩy nhất định hay độ nghiêng cánh sự tân tiến. Quạt với cánh nghiêng điều chỉnh không tự động được ứng dụng trong dải kW rộng vì quạt có khả năng được điều chỉnh để luân chuyển lưu lượng khí ước mong ở mức tiêu thụ năng lượng thấp nhất. Cánh nghiêng sự phát triển tự động có khả năng thay odỏi lưu lượng khí theo điều kiện tải thay đổi

Để được tham vấn và lắp đặt tháp giải nhiệt khách hàng vui lòng liên hệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét